குடமிளகாய் சாப்பிடுவது நல்லதா? கெட்டதா?

 Tuesday, October 29, 2019  12:30 PM

குடமிளகாய் உலகில் மிகவும் பரவலாக பயன்படுத்தபடுகிறது. இது காய்கறிகளுக்கு சுவை மற்றும் மணம் தரும் வண்ணமயமான காயாகும். குடமிளகாய் சோலனேசியே குடும்பத்தைச் சேர்ந்தது. சிவப்பு, பச்சை, மஞ்சள் மற்றும் ஆரஞ்சு நிறத்தில் கிடைக்கிறது. காரம் அதிகமில்லாத இம்மிளகாய், மிளகாயின் மணமும், மிளகிற்கு நிகரான சுவையும் உடையது.

உயிரியல் ரீதியாக கருப்பு மிளகும், குடமிளகாயும் ஒரே குடும்பத்தை சேர்ந்தது இல்லை. ஆனால் இரண்டிலும் ஒரே மாதிரியான சில சத்துகளும், குணங்களும் உள்ளன. இது ஆயிரம் வருடங்களுக்கு முன் அமெரிக்காவில் தோன்றி உலகெங்கும் பரவியுள்ளதாக சொல்லப்படுகிறது.


பச்சை வண்ண குடைமிளகாய்

குடை மிளகாயில் பல வண்ணங்கள் மார்கு்கெட்டுகளில் கிடைக்கின்றன. அதாவர்து பச்சை, மஞ்சள், சிவப்பு ஆகிய நிறங்களில் கிடைக்கின்றன. ஆனால் நாம் பெரும்பாலும் சமையலில் பயன்படுத்துவது இந்த பச்சை வண்ண குடமிளகாயைத் தான். அதனால் என்னென்ன நன்மைகள் உண்டாகின்றன என்று இங்கு பார்க்கலாம்.

1. எடை குறைய
2. புற்றுநோய்
3. உடல் வலி
4. சருமத்திற்கு மெருகூட்டுகிறது

தோல்தான் நம் உடலில் வெளியில் தெரியும் மிக முக்கியமான உறுப்பு. இன்றைய மாசுபட்ட, தீங்கு நிறைந்த சுற்றுச் சூழலில் வாழும் நாம் நமது தோலை ஆரோக்கியமாக வைத்துக் கொள்வது மிகவும் அவசியம். வைட்டமின் C மற்றும் வைட்டமின் E அதிகம் உள்ள குடமிளகாய் நம் தோலுக்கு தேவையான சத்துகளை தந்து ஆரோக்கியமாக வைக்க உதவுகிறது. தோலில் ஏற்படும் சுருக்கத்தை போக்கி வயதான தோற்றம் ஏற்படுவதை தடுக்கிறது. செல்களின் வளர்ச்சியை துரிதப்படுத்தி தோலுக்கு உறுதியளிக்கிறது. குடமிளகாயை பசை போல் செய்து 10-15 நிமிடங்கள் பருக்கள் மற்றும் கரும்புள்ளிகள் மீது தடவினால் அவை நீங்கி முகம் பொலிவு பெறும்.

கூந்தல் வளர்ச்சிக்கு குடமிளகாய்

ஒருவருக்கு அழகு சேர்ப்பதில் தலை முடிக்கு முக்கிய பங்குண்டு. குடமிளகாய் தலை முடிக்கு மிகவும் நன்மை செய்யும். குடமிளகாயில் உள்ள சத்துக்கள் தலை முடியின் வேரை வலிமையாக்கி, தலை முடியை ஆரோக்கியமாக வைக்கிறது. இதை உபயோகித்ததால் பொடுகுத் தொல்லை அறவே ஒழியும். இது மண்டை ஒட்டிற்கு ரத்த ஓட்டத்தை அதிகரித்து முடியையும், மண்டை ஓட்டையும் ஆரோக்கியமான வைக்கிறது.

எப்படி உபயோகிப்பது.

குடமிளகாய் எண்ணெய் தலைமுடி வளர்ச்சிக்கு மிகவும் ஏற்றது. இதை வீட்டிலேயே தயார் செய்யலாம். பாதி குடமிளகாயை ஆலிவ் எண்ணையில் ஊற வைத்து மூன்று நாட்கள் கழித்து வடிகட்டி உபயோகிக்கலாம். இது, பச்சை குடமிளகாயால் நாம் பெரும் ஒரு நல்ல பயன். குடமிளகாய் பசையை கூட கூந்தல் வளர்ச்சிக்கு பயன்படுத்தலாம்.

எளிதில் செரிக்க

அஜீரணம் என்பது பலரும் எதிர்கொள்ளும் ஒரு பொதுவான பிரச்சினையாகும். நாம் சாப்பிடும் உணவு சரியாக உடைக்கப்படாமல் உடலால் பயன்படுத்த முடியாது. அத்தகைய சந்தர்ப்பங்களில் கனிமங்கள் மற்றும் ஊட்டச்சத்துக்கள் உறிஞ்சப்படுவதில்லை. குடமிளகாய் செரிமானத்திற்கு மிகவும் உதவியாக இருக்கும். இது வாய்வு தொல்லையை போக்கி மலச்சிக்கலை தடுக்கிறது. இதை ஸாலட் செய்து சாப்பிடும் முன் உணவில் சேர்த்துக்கொண்டால், இரைப்பையில் சுரக்கும் ஜீரண நீரை தூண்டி செரிமானத்தை துரிதப்படுத்துகிறது.

Real_Custom1

இதயத்திற்கு நல்லது

அதிகப்படியான கொழுப்பும், உயர் ரத்த அழுத்தமுமே மாரடைப்பு ஏற்பட முக்கிய காரணங்கள். இதய நாளங்களில் அடைப்பு ஏற்படும் போது ரத்த ஓட்டம் தடைபடுகிறது. குடமிளகாயில் உள்ள பொட்டாசியம் ரத்த அழுத்தத்தை கட்டுக்குள் வைக்கிறது. இதில் கெட்ட கொழுப்பு இல்லை. அதனால் இதயத்தை ஆரோக்கியமாகவும், அதிக செயல் திறனுடனும் வைத்துக் கொள்கிறது.

வயிறு, குடற்புண்

உறுப்புகளின் உட்புற சுவர்களில் ஏற்படும் உடைப்பு, அந்த குறிப்பிட்ட உறுப்பை செயல்பட விடாமல் செய்யும். இவை வலியையும் ஒருவித எரிச்சலையும் ஏற்படுத்தும். இதை நீண்ட நாட்கள் கவனிக்காமல் விட்டு விட்டால் அது புற்று நோயாக மாறும் அபாயம் உண்டு. குடமிளகாயில் ஆன்டி ஆக்சிடன்ட்ஸ், வைட்டமின் C அதிகமாக உள்ளது. இவை இரண்டும் குடற்புண் வராமல் காப்பதில் பெரும் பங்காற்றுகிறது. குடமிளகாய், மிளகு இரண்டையும் பயன்படுத்துவது குடற்புண்ணுக்கு மிகவும் நல்லது.

கர்ப்பகாலத்திற்கு...

சிவப்பு குடமிளகாயில் அதிக அளவில் பீட்டா கரோட்டின் உள்ளது. இது வைட்டமின் A உடலால் உறிஞ்சப்பட மிகவும் அவசியம். வைட்டமின் A கருவில் உள்ள குழந்தையின் தோல், கண்கள் மற்றும் எலும்புகளின் வளர்ச்சிக்கு மிகவும் தேவை. பச்சை குடமிளகாயை விட சிகப்பு குடளகாயில் மூன்று மடங்கு வைட்டமின் C அதிகம். இது உடைந்த திசுக்களை சரி செய்யவும், ஆரோக்கியமான பிரசவ காலத்திற்கும், கருவில் உள்ள குழந்தையின் உறுப்புகளின் சரியான வளர்ச்சிக்கும் மிகவும் இன்றியமையாதது. பச்சை குடமிளகாய் கர்ப்ப காலத்தில் சாப்பிடுவதும் தீங்கற்றதுதான். என்றாலும் பச்சை குடமிளகாயை விட சிவப்பு குடமிளகாய் சேர்த்துக் கொள்வது மிகவும் நல்லது தான்.

மஞ்சள் குடமிளகாயின் நன்மைகள்

மஞ்சள் குடமிளகாயில் வைட்டமின் C அபரிமிதமான அளவு உள்ளது. இதை சாலட், சூப் மற்றும் பிற உணவுகளில் சேர்த்துக் கொள்ளலாம். இதை பச்சையாக சாப்பிட்டால் சிறிது கசப்பாக இருக்கும். மஞ்சள் குடமிளகாயை தினசரி உணவில் சேர்த்துக்கொண்டால் ஆஸ்துமா போன்ற சுவாச சம்பந்தமான கோளாறுகளை நீக்கும். சளி தொந்தரவுகளில் இருந்தும் நிவாரணம் அளிக்கும். இதயத்தை பாதுகாக்கும். நரம்பியல் கோளாறுகளை சரி செய்து ஆரோக்கியமாக இயங்கச் செய்யும். குடமிளகாயில் நீர்ச்சத்து அதிகமாக உள்ளதால், நம் உடலில் உள்ள நீர்ச்சத்தை சமன் செய்யும். நம் தசைகளை வலுப்பெறச் செய்யும். சுவாசக் கோளாறுகளை சரி செய்யும்.


பக்க விளைவுகள் :

ரத்தம் நீர்த்துப்போதல்
குழந்தைகளுக்கு கெடுதல்
பாலூட்டும் தாய்மார்களுக்கும் இது நல்லதல்ல
வயிற்றுக் கோளாறு

குடமிளகாய் ஏற்படுத்தும் அலர்ஜி

ஏராளமானோர் அலர்ஜியினால் பாதிக்கப்படுகின்றனர். எரிச்சல், தோலில் சிவப்பு திட்டுகள், அதிகமான தும்மல், அரிப்பு போன்றவை அல்ர்ஜியின் அறிகுறிகள். விதை இருக்கும் காய்களினால் கூட அலர்ஜி வரும். குடமிளகாய் சிறிய விதைகள் கொண்ட காயாக இருப்பதால் சிலருக்கு அலர்ஜி ஏற்படலாம். தினசரி குடமிளகாய் உணவில் சேர்த்து கொள்ள திட்டமிடுவதற்கு முன், நமக்கு அதனால் அலர்ஜி ஏற்படுமா என்று சோதனை செய்து கொள்வது நல்லது. இவ்வாறு சில பக்க விளைவுகள் ஏற்பட்டாலும், குடமிளகாயால் நிறைய நற்பலன்களும் உள்ளதல்லவா? ஒரு உணவை எடுத்து கொள்ளும் போது சுவையுடன், சத்தும் உள்ளதென்றால் அது தரும் திருப்தியே தனி. குடமிளகாய் அவ்வாறே திருப்தி தரும் உணவாக உள்ளதால் திருப்தியாக சாப்பிடுவோம். ஆரோக்கியமாக இருப்போம்.






Please login/signup then give your valuable answers


Click here to Login / Signup
Subscribe to our Youtube Channel


Website Square Vanavil2
Real_Right2
Real_Right3